Chợ công nghệ, thiết bị các khu chế xuất, khu công nghiệp 2008 (Techmart & industrial zones 2008) kết nối gần 100 bản hợp đồng mua bán thiết bị, công nghệ trị giá trên 20 tỷ đồng; tổng doanh thu bán hàng trên 10 tỷ đồng; là sự kết hợp giao lưu giữa công nghệ và sản phẩm công nghiệp, thiết bị công nghệ với thị trường vốn và thị trương lao động, giúp doanh nghiệp bên trong và ngoài KCX-KCN đổi mới công nghệ…
Xét về mặt số liệu, chợ công nghệ 2008 cũng có thể xem là thành công, tuy nhiên, sự thành công của một cái chợ, chắc chắn không chỉ dựa vào những con số thống kê như thế mà đo được…
Vắng khách, vắng... công nghệ
Techmart 2008 có 173 đơn vị tham gia trưng bày 245 gian hàng, trong đó hơn một nửa gian hàng kinh doanh các dịch vụ, sản phẩm công nghiệp được sản xuất từ các KCX, KCN. Số doanh nghiệp trưng bày thiết bị công nghệ giảm hơn so với các năm trước.
Theo đánh giá của nhiều đơn vị, chợ công nghệ năm nay hạn chế về mặt công nghệ, nhưng lại “mạnh” các sản phẩm thời trang, làm đẹp, gia dụng của các doanh nghiệp thuộc Hepza… Bằng chứng là con số gian hàng trưng bày các mặt hàng này chiếm hơn một nửa trong tổng số gian hàng tại Techmart. Anh Quang Minh, một khách tham quan đã không giấu sự thất vọng: “Đến hội chợ để xem công nghệ mới, nào ngờ ít thấy máy móc, công nghệ nào xuất sắc mà phần lớn chỉ là quần áo, cặp tóc, đồ chơi…”.
<
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment