Chỉ có 10 chữ ngắn gọn cho hoạt động vận tải hành khách trong năm Kỷ Sửu, đó là “cải tổ và nâng chất hoạt động của xe buýt” - ông Lê Trung Tính, Trưởng Phòng quản lý Vận tải thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM, nói.
Xe buýt sẽ gọn, nhỏ hơn
Câu chuyện này bắt đầu ở Tổng Công ty Cơ khí Giao thông Vận tải Sài Gòn (Samco). Trong những ngày đầu xuân Kỷ Sửu, tại Samco đang khẩn trương hoàn thiện để có thể cho ra đời loại xe buýt B40 (40 chỗ đứng và ngồi) với chiều dài 7m và rộng chỉ có 2,2m, đóng trên khung gầm của một số loại xe hơi Nhật, vào tháng 3-2009.
Ông Nguyễn Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Samco cho biết giá thành chiếc xe này khoảng 600 triệu đồng và hiện Samco cũng đã có văn bản đề xuất UBND TPHCM hỗ trợ cá nhân, tổ chức có nhu cầu mua xe để hoạt động vận tải hành khách công cộng.
Theo đề xuất này, người mua xe chỉ phải trả lãi vay 6%/năm trên 70% giá trị tiền mua xe (đi vay của ngân hàng với thời hạn vay là 5 năm). Phần lãi suất chênh lệch giữa lãi suất vay của ngân hàng và lãi suất vay người mua xe phải trả, ngân sách sẽ hỗ trợ. Thời gian được hỗ trợ: trong năm 2009.
<
Monday, 9 February 2009
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment